skkn phương pháp đột phá dạy từ vựng tiếng anh thpt

Sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt, Sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt mới nhất, Sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt hay nhất, skkn phương pháp đột phá dạy từ vựng tiếng anh thpt
Link tải file đầy đủ ở cuối trang.

Giải pháp 1: Theo tác giả A.J Huge của cuốn sách Effortless English, giáo viên không dạy học sinh các từ vựng đơn lẻ, rời rạc. Thay vào đó, người học sẽ được cung cấp nhóm từ vựng thường đi kèm với nhau, được chấp nhận và sử dụng hàng ngày bởi người bản ngữ ở dưới dạng các cụm từ (phrases), kết hợp từ (collocation), hoặc các thành ngữ (idioms). (Nội dung cụ thể mô tả chi tiết trong bảng minh họa tính mới, tính sáng tạo, tính ưu việt của giải pháp mới so với giải pháp cũ ở phần phụ lục) 

Giải pháp 2: Nghe và Trả lời các câu hỏi lựa chọn ngắn (Listen- Answer Questions) Để kiểm tra học sinh về các cụm từ các em đã được học ở bài trước, giáo viên tiến hành đặt câu hỏi với dạng lựa chọn là A hoặc B. Rất đơn giản, nhiệm vụ của học sinh là lắng nghe kĩ câu hỏi và nói to lựa chọn của mình (là A hoặc B). Ngoài ra, giáo viên cũng có thể áp dụng giải pháp này vào dạng bài tập học sinh nghe điền từ vào đoạn văn hoặc đoạn hội thoại tiếng Anh còn thiếu. (Nội dung cụ thể mô tả chi tiết trong bảng minh họa tính mới, tính sáng tạo, tính ưu việt của giải pháp mới so với giải pháp cũ ở phần phụ lục)
 
Giải pháp 3: Học từ vựng tiếng Anh theo phương pháp của người Do Thái Người Do Thái có một phương pháp học ngoại ngữ vô cùng độc đáo, đó là ở mỗi cộng đồng, người ta đều phát minh ra một ngôn ngữ mới có sự kết hợp giữa tiếng Do Thái thiêng liêng và tiếng địa phương nơi đó. Họ hòa trộn tiếng địa phương với những từ tiếng Do Thái để giữ ngọn lửa của tiếng Do Thái rực cháy mãi. Áp dụng phương pháp trên, giáo viên chuẩn bị một đoạn văn xen lẫn tiếng Việt (tiếng mẹ đẻ) và tiếng Anh (ngôn ngữ muốn học) theo chủ đề bất kỳ, sau đó 4 người học sẽ đọc to, rõ ràng nội dung đoạn văn bằng tiếng Anh nếu gặp từ tiếng Việt. Ngược lại, nếu họ gặp từ tiếng Anh, họ đọc to cụm từ bằng tiếng Việt. Như vậy, khả năng giao tiếp với ngôn ngữ mới sẽ được hình thành rất nhanh và dễ hiểu. Rồi họ nâng dần mật độ sử dụng tiếng Việt trong câu đó lên nhiều hơn. (Nội dung cụ thể mô tả chi tiết trong bảng minh họa tính mới, tính sáng tạo, tính ưu việt của giải pháp mới so với giải pháp cũ ở phần phụ lục)
...
Link tải miễn phí sáng kiến: Tải xuống
Previous Post Next Post

QC

QC