Bộ MP3 + video truyện cổ tích tiếng Anh

 




Link tải trọn Bộ MP3 + video truyện cổ tích phiên bản tiếng Anh, giúp con học thụ động tiếng Anh cả ngày mà không chán.


Một số lưu ý khi cho trẻ học tiếng anh qua truyện cổ tích:

1. Tạo thói quen và luyện tập mỗi ngày

Khi mới bắt đầu, sẽ rất khó khăn cho để trẻ có thói quen nghe và xem truyện trước khi đi ngủ. Bởi trẻ thường hiếu động và không tập trung.

Nhưng đây là điều hết sức bình thường, vì vậy ba mẹ đừng vội nản. Ba mẹ cần kiên nhẫn, từng bước để tạo cho trẻ một thói quen vào giờ cố định trong ngày, có thể là lúc trước khi đi ngủ.

Ba mẹ hãy luyện tập cho con bằng cách vừa chỉ vào tranh, vừa kể trước nội dung của câu chuyện. Ban đầu trẻ có thể không hiểu, nhưng sau một thời gian, các con sẽ quen dần với việc nghe và đọc truyện tiếng Anh qua hình ảnh của câu chuyện.

Chính vì thế, hãy để bé đọc thường xuyên, đều đặn, tiếp thu dần dần thì việc đọc truyện mới mang lại hiệu quả cao nhất ba mẹ nhé.

2. Không để con tự đọc truyện một mình

Một điều mà ba mẹ có thể dễ dàng nhận ra là các bé thường không thích làm điều gì một mình. Nhất là khi làm những việc quá khó, và việc tự đọc truyện là một việc không hề dễ dàng. Nếu để trẻ tự đọc một mình, ban đầu trẻ sẽ có vẻ thích thú với các hình ảnh, màu sắc nhưng sau đó sẽ rất nhanh chán.

Bởi vậy, ba mẹ hãy dành thời gian để đọc truyện cùng con, không để con một mình với các trang giấy.

Cùng nhau đọc sách, truyện tiếng Anh trẻ em không chỉ giúp con tiếp thu nhanh mà còn tăng sự tương tác, tăng gắn kết tình cảm gia đình. 



3. Giải thích câu chuyện một cách chi tiết

Con trẻ luôn có Hàng vạn câu hỏi Vì Sao? và khi đọc truyện tiếng Anh cũng vậy, bé sẽ có vô vàn những thắc mắc xoay quanh các nhân vật, tình tiết trong câu chuyện. Việc bố mẹ cần làm là kiên nhẫn giải thích một cách chi tiết để các con hiểu và nắm được nội dung.

Trước khi đọc bố mẹ cũng có thể list ra các từ vựng mới, khó trong bài để giải thích trước để khi vào truyện bé không bỡ ngỡ khi gặp từ đó. Nhiều bố mẹ cũng chọn giải thích trước sơ qua nội dung bằng tiếng Việt trước khi đọc tiếng Anh để con hiểu nhanh.

Khi đọc truyện, bố mẹ cần nhấn mạnh vào các từ vựng đặc biệt, hoặc xuất hiện nhiều lần trong bài để con nhớ lâu hơn nhé. Với các từ mới, bố mẹ hãy để con đoán nghĩa dựa trên ngữ cảnh của câu chuyện, điều này vừa tạo sự hứng thú vừa giúp con ghi nhớ cách sử dụng của từ.

4. Mỗi đứa trẻ là một hạt giống đầy tiềm năng

Nhiều bố mẹ lo lắng khi thấy con mình đọc hiểu chậm hơn các bạn khác cùng trang lứa.

Nhưng đây là điều hết sức bình thường, bởi mỗi đứa trẻ đề có những tiềm năng khác nhau, cần từ từ khai phá. Ba mẹ hãy nhớ rằng, "Thứ gì càng khó tìm thì càng quý giá". Chính vì thế, ba mẹ không nên vội vàng nhé.
Ba mẹ có thể tìm những câu chuyện đơn giản hơn, hoặc chuyển sang câu chuyện bé thích. Tôn trọng con để hạt giống trong con có thể nảy mầm một cách mạnh mẽ.

5. Ôn lại câu chuyện đã học

Mỗi khi đọc xong một câu chuyện, hãy cùng bé ôn lại nội dung câu chuyện bằng cách hỏi đáp.

Đặt là những câu hỏi liên quan đến tình tiết, nhân vật trong cuốn truyện tiếng Anh đó và Nhím trả lời. Việc Hỏi – Đáp như vậy sẽ giúp trẻ nhớ cực lâu và phát huy vốn từ vựng của mình để trả lời câu hỏi. Ba mẹ nên thử áp dụng phương pháp này xem sao nhé.

Link Google Drive tải file đầy đủ, miễn phí

Nguồn: ST

Nếu khi tải tài liệu bị lỗi, hãy liên hệ admin tại mục LIÊN HỆ-HỖ TRỢ trên website để được cập nhật/fix lỗi link tải mới.

Tài liệu được chia sẻ miễn phí tại: https://www.dvtuan.com/

Previous Post Next Post

QC

QC