Skkn Lồng ghép trò chơi trong các tiết dạy Tiếng Anh nhằm gây hứng thú cho học sinh khối 6, 7, 8

 MỤC LỤC

1. MỞ ĐẦU                                                                                          

1.1. Lí do chọn đề tài                                                                            

1.2. Mục đích nghiên cứu                                                                          

1.3. Đối tượng nghiên cứu                                                                   

1.4. Phương pháp nghiên cứu                                                                      

1.5. Giới hạn phạm vi nghiên cứu                                                         

2. NỘI DUNG                                                                                     

2.1. Cơ sở lí luận của vấn đề                                                               

2.2. Thực trạng của vấn đề                                                                       

2.3.Các biện pháp đã tiến hành để giải quyết vấn đề                  

2.4. Kết quả đạt được                                                                             

3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ                                                      

3.1. Kết luận                                                                                      

3.2. Kiến nghị                                                                                                       

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO                                              

1. MỞ ĐẦU

1.1. Lí do chọn đề tài:

Trong xu thế mở cửa hội nhập của đất nước, cùng với sự du nhập ào ạt của các nền khoa học công nghệ cao thì bên cạnh đó còn có sự du nhập của các nền văn hóa của các nước trên thế giới. Như vậy làm thế nào để có thể tiếp cận được với những tiến bộ về khoa học kỹ thuật hiện đại cũng như việc tiếp thu một cách có chọn lọc những tinh hoa văn hóa của các dân tộc trên thế giới đồng thời giữ gìn được bản sắc văn hóa dân tộc, không có con đường nào khác là phải đào tạo cho thế hệ trẻ Việt Nam vốn kiến thức về ngoại ngữ nói chung và Tiếng Anh nói riêng là điều hết sức cần thiết. Nhưng ai cũng biết rằng các ngoại ngữ nói chung và Tiếng Anh nói riêng là một môn học khó. Vì thế một vấn đề đặt ra là làm thế nào để việc dạy và học Tiếng Anh trong các nhà trường phổ thông một cách có hiệu quả đồng thời giúp học sinh hứng thú hơn khi học bộ môn này. Đây chính là lí do vì sao tôi chọn đề tài này để nghiên cứu.

Tài liệu được chia sẻ miễn phí tại: https://www.dvtuan.com/

1.2. Mục đích nghiên cứu :

Xuất phát từ những thực tế nêu trên, bất kì một người nào giảng dạy bộ môn Tiếng Anh cũng cần phải suy nghĩ là làm thế nào để tìm ra những phương pháp giảng dạy tốt nhất nhằm tạo được sự hứng thú học tập cho người học và mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Giúp người học có được những kiến thức cơ bản về bộ môn, hình thành và phát triển các kỹ năng để vận dụng vào thực tế cuộc sống.

Như chúng ta đã biết, mỗi môn học có những phương pháp giảng dạy, đặc thù riêng. Với môn Tiếng Anh, để các giờ dạy đạt chất lượng tốt, tạo cho học trò sự hứng khởi khi tiếp thu bài học thì người giáo viên giảng dạy phải thực sự có những phương pháp độc đáo, hấp dẫn.

Đề tài còn góp phần tìm ra một số giải pháp cơ bản để giúp học sinh học tốt môn Tiếng Anh.

1.3. Đối tượng nghiên cứu:

Lồng ghép trò chơi trong các tiết dạy Tiếng Anh ở khối 6,7,8.

1.4. Phương pháp nghiên cứu:

Tìm hiểu khảo sát thực tế, đánh giá nhận xét số liệu khảo sát thực tế.

Tìm hiểu tài liệu sách báo và áp dụng thực tế giảng dạy.

1.5. Giới hạn phạm vi nghiên cứu:

Đề tài này được nghiên cứu đối với học sinh khối 6,7,8 ở trường THCS.

Với sự thay đổi nội dung chương trình sách giáo khoa cùng với sự chỉ đạo của ngành giáo dục về việc đổi mới phương pháp giảng dạy trong các cơ sở giáo dục theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Việc lồng ghép các trò chơi vào bài giảng còn tạo ra môi trường lớp học lấy người học làm trung tâm, tạo cho học sinh nhiều cơ hội chủ động và tự chủ hơn để các em có thể làm chủ được mình trong các hoạt động giao tiếp. Bên cạnh đó, khi học sinh có cơ hội để tham gia các trò chơi trên lớp, các em sẽ được khuyến khích lựa chọn bạn chơi cùng với mình. Điều này không chỉ tạo ra không khí học tập thân thiện mà còn khích lệ học sinh giúp đỡ lẫn nhau. Những học sinh nào yếu hơn thì được những học sinh giỏi hơn trong nhóm giúp đỡ để trở nên tự tin hơn và có thể mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình. Kết quả là tất cả học sinh trong lớp đều cảm thấy thích thú hơn, và có nhiều động cơ để tham gia vào trò chơi hơn, mà động cơ học tập là một yếu tố không thể thiếu được trong quá trình thu nhận kiến thức của học sinh. Nó là nhân tố chính quyết định sự thành công hay thất bại của học sinh. Sự thành công và động cơ học tập có mối tương hỗ lẫn nhau: nếu người học thành công học tập, họ sẽ càng có nhiều động cơ hơn để thực hiện những nhiệm vụ do quá trình học đặt ra.

Để việc lồng ghép trò chơi trong giảng dạy Tiếng Anh mang lại hiệu quả cao giáo viên nên xem việc lồng ghép các trò chơi là một phần không thể thiếu trong giờ học, liên tục tổ chức các trò chơi để học sinh tham gia trên lớp, tạo bầu không khí học Tiếng Anh vui vẻ, thư giản, nhiệt huyết và mang tính hợp tác.

Những vấn đề được trình bày trên đây chỉ là một ý kiến nhỏ, chủ quan của riêng tôi trong việc lồng ghép trò chơi vào các tiết dạy bộ môn Tiếng Anh ở khối 6,7,8, Nếu có gì chưa phù hợp kính mong sự góp ý của các đồng nghiệp.

Tải file đầy đủ: Tại đây hoặc Tại đây

Nguồn: ST

Nếu khi tải tài liệu bị lỗi, hãy liên hệ admin tại mục LIÊN HỆ-HỖ TRỢ trên website để được cập nhật/fix lỗi link tải mới.

Tài liệu được chia sẻ miễn phí tại: https://www.dvtuan.com/

Previous Post Next Post

QC

QC